Loading...
Đăng nhập

Để thực hiện tốt chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm " thì môi trường giáo dục có vai trò hết sức quan trọng tạo nên sự thành công của chuyên đề 

1, Môi trường trong lớp học

Trong lớp học không thể thiếu những góc chơi, tuy nhiên các góc chơi được bố trí, sắp xếp một cách khoa học và hợp lý, do đó để lớp học thêm lôi cuốn trẻ các cô giáo cần tạo nên một môi trường trong lớp học với những màu sắc sinh động, ngộ nghĩnh,

 gần gũi, quen thuộc với cuộc sống thực hàng ngày của trẻ

- Lớp học được sắp xếp một cách khoa học. Bởi Chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non “ Trẻ học bằng chơi, chơi mà học” khi trẻ tham gia vào các hóc chơi nhằm đáp ứng nhu cầu hứng thú của trẻ, tạo điều kiện cho tất cả các trẻ được tham gia, thông qua các góc chơi giúp trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt.

2, Môi trường ngoài lớp học

    Môi trường ngoài lớp học là yếu tố góp phần tích cực trong các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện trẻ. Xây dựng môi trường ngoài lớp học phù hợp, an toàn, sạch đẹp, hấp dẫn sẽ tạo cơ hội cho trẻ hoạt động, đáp ứng nhu cầu chơi của trẻ.

  1. Khu vui chơi vận động.

- Trẻ lứa tuổi mầm non rất hiếu động. Bởi vậy Khu vui chơi vận động giúp trẻ phát triển về tố chất vận động như: Sức nhanh - sức mạnh - sức bền

  1. Chợ quê em

- Giúp trẻ hóa thân vào vai nhưng người nông dân cần cù chịu khó, được làm quen với một số sản phẩm mang đậm chất quê như: Bộ công cụ  và sản phẩm nhà nông, những trang phục và đồ dùng rất gần gũi với cuộc sống hành ngày qua đó phát huy được tính tích cực chủ động tìm tòi khám phá, phát triển khả năng tư duy và tính sáng tạo ở mỗi trẻ.

  1. Thư viện xanh.

- Thông qua thư viện xanh giúp trẻ có kỹ năng cầm và mở sách, được cô giáo đọc, kể về một số câu truyện cổ tích mang tính giáo dục cao, thông qua đó giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn, đoàn kết thân ái với mọi người.

Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non đáp ứng yêu cầu chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm là thực sự cần thiết và rất quan trọng. Nó được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Xây dựng tốt môi trường giáo dục trong trường mầm non là phương tiện, điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho trẻ mầm non vào học lớp 1 trường tiểu học; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ mầm non là: "Học bằng chơi, chơi mà học".

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : mn.lat.phl@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 23
Hôm qua : 67
Tất cả : 9208