Loading...
Đăng nhập

Kỷ niệm ngày 22/12

Cách đây 75 năm, vào ngày 22/12/1944 tại khu rừng Trần Hưng Đạo (nay thuộc xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) một đội quân chủ lực đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam đã được đồng chí Võ Nguyên Giáp tuyên bố thành lập theo chỉ thị của lãnh tụ Hồ Chí Minh.

Năm 1989, theo chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng và của Chính phủ, ngày 22/12 hàng năm không chỉ là ngày kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà còn là ngày hội Quốc phòng toàn dân với ý nghĩa tuyên truyền sâu rộng truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc Việt Nam, của bộ đội cụ Hồ, giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội rộng khắp trong nhân dân.

Dân tộc chúng ta, đất nước chúng ta đã sinh ra một đội quân anh hùng “Trung với nước, hiếu với dân”, đội quân anh hùng đó đã được nhân dân ta gọi với cái tên rất đỗi thân thương và gần gũi “Bộ đội cụ Hồ”, được cả thế giới biết đến với tên gọi: Quân đội nhân dân Việt Nam. Tên gọi đó được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt với ý nghĩa “Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ

     Tháng 12 – 1944, chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra chỉ thị thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân – Tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam sau này. Chỉ thị nhấn mạnh: “Tên Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân nghĩa là chính trị quan trọng hơn quân sự. Nó là đội tuyên truyền..., đồng thời nó là khởi điểm của giải phóng quân, nó có thể đi suốt từ Bắc vào Nam ...”

Trường Mầm non Phú Lão tổ chức buổi ngoại khóa kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019) và 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2019):

Trong không khí thi đua của cả nước hướng về không khí hào hùng của tháng 12. Cô trò trường Mầm non Phú Lão nô nức thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Nhiều hoạt động thiết thực đã được tổ chức nhằm ghi nhớ và ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong những năm qua.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ

 

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE :

EMAI : mn.lat.phl@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 12
Hôm qua : 34
Tất cả : 9532